Thứ nhất, về đường giao thông,Cần Thơ hiện tại còn tới 22 xã, phường chưa có đường ôtô đến trung tâm xã, mạng lưới đường tỉnh, huyện mới đạt 60% đường nhựa, còn lại là đường đá dăm, cát, đất đỏ…, hệ thống cầu được đầu tư chưa đồng bộ,mạng lưới đường giao thông nông thôn chỉ thông xe hai bánh. Điều đó cho thấy, tuy Cần Thơ đang cố gắng phấn đấu thu hút du lịch, đa phần là tập trung vào các tỉnh thành khác và quốc tế nhưng lại còn nhiều hạn chế về thu hút người dân trong tỉnh do vẫn còn nhiều khó khăn trong giao thông, đi lại.Ai đi ngang qua Cần Thơ đều biết rõ một điều, vào những ngày cao điểm,muốn qua lại giữa hai bờ sông Hậu phải mất hàng giờ đồng hồgây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của ngành du lịch.Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch nối Cần Thơ và các tỉnh phía Nam với cả nướcnhưng lại bị ngăn cách bởi phà Cần Thơ. Tính một cách đơn giản,với người dân tỉnh bạn là Vĩnh Long, giả sử một ai đó muốn sang Cần Thơ chơi nhưngnghĩ qua phà phải tốn nhiều thời gian chờ đợi nên ngán ngẫm không đi. Nói thế tất nhiên không phảilà tất cả mọi người đều nghĩ vậy mà là chỉ một bộ phận nhỏ mà thôi. Tuy nhiên,đứng trên lập trường kinh tế,làm sao đểcó thể phát huy tối đa hiệu quả hoạt động là điều ta hướng đến. Vì thế, trong tương lai cầu Cần Thơ hoàn thành chắc chắn sẽ là một động lựcmới thức đẩy du lịch của Cần Thơphát triển nhanh hơn.
Thứ hai, về các loại hình du lịch, du lịch Cần Thơ tuy khá mạnh, loại hình du lịch chủ yếu của thành phố là du lịch sinh thái nhưng lại chưa có nhiều điểm khác biệt với du lịch các tỉnh bạn. Mỗi nơi tự phát triển theo hướng của mình mà không có sự thống nhất dẫn đến sự trùng lắp, sao chép không tạo được nét riêng cho mình. Một khi du khách đến tham quan một vài tỉnh thành trong khu vực thì hầu như đã biết hết, điều đó làm giảm đáng kể lượng khách đến các tỉnh, trong đó có thành phố Cần Thơ.
Thứ ba, về trình độ chuyên môn, lực lượng trình độ caophục vụ trong ngànhcủa thành phốchưa nhiều, thiếu chuyên nghiệp, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ chưa đủđáp ứng.Theo thống kê của Tổng cục du lịch thì cán bộ – nhân viên trong doanh nghiệp nhà nước qua trường lớp chưa tới 50%, còn phần tư nhân tỷ lệ này không quá 30%.Qua một cuộc khảo sát ngẫu nhiên 1000 nhân viên ở các đơn vị dịch vụ du lịch,ông Đoàn Hồng Nam – Giám đốc TOIEC Việt Namcho biết:“Chuẩn thấp mà chúng tôi đưa ra để đánh giá trình độ nhân viên là đảm bảo ở mức chất lượng dịch vụ tối thiểu. Như vậy, qua kết quả có thể thấy trình độ tiếng Anh của nhân viên đang ở mức thấp, thấp hơn cả chuẩnthấp”.
Cần Thơ có tiềm năng to lớn nhưng chưa được phát huy hiệu quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét